Kho Số Điện Thoại Cố Định

Cách sử dụng internet cáp quang Viettel bạn nên biết

Bạn biết tới internet , mạng máy tính và biết được rằng máy tính cá nhân để có thể sử dụng mạng internet thì phải được kết nối mạng thông qua các đơn vị cung cấp dịch vụ (ISP) trong đó kết nối qua mạng ADSL và mạng cáp quang FTTH Viettel  là phổ biến nhất.

Tuy nhiên trong quá trình sử dụng chắc chắn khách hàng sẽ gặp phải không ít những vướng mắc. Vậy để sử dụng dịch vụ tốt nhất và thuận tiện nhất ,các bạn hãy cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé

1. Cách đăng ký hòa mạng dịch vụ

Không bó hẹp khách hàng trong một khuôn khổ nào cả, chúng tôi cung cấp đến khách hàng 3 kênh đăng ký hòa mạng dịch vụ như sau:

– Đăng ký qua tổng đài hotline: 18008168

– Đăng ký tại hệ thống các cửa hàng giao dịch của Viettel trên toàn quốc: Khách hàng có thể đến cửa hàng Viettel gần nhất để đăng ký.

– Đăng ký online.

2. Lỗi thường gặp liên quan đến Wifi

Trong quá trình làm việc mà đường truyền mạng Wifi không ổn định hoặc yếu thì khách hàng cần chú ý những điểm sau:

Vị trí đặt thiết bị phát Wifi:

+ Đối với nhà 1 mặt sàn: Khách hàng nên lựa chọn vị trí trung tâm của căn nhà để đặt thiết bị phát Wifi hoặc chọn đặt gần những khu vực thường xuyên sử dụng Wifi như: phòng khách, phòng làm việc, phòng ngủ …

+ Đối với nhà 2 tầng: Khách hàng nên đặt các thiết bị phát Wifi ở khu vực cầu thang nghỉ giữa 2 tầng là hợp lý, như vậy thì cả 2 tầng nhà đều có thể bắt được sóng Wifi tương đối cân bằng,.

Độ cao vị trí đặt Wifi: Đặt thiết bị phát Wifi cách mặt sàn khoảng từ 1,5m – 3m là tốt nhất.

– Góc xoay Angten:

+ Góc 90⁰ – Ăng ten vuông góc với mặt đất: Phủ ngang, phủ rộng

+ Góc 45⁰ – Ăng ten xiên 45⁰ so với mặt đất: Phủ dọc, phủ ngang

+ Góc 0⁰ – Ăng ten nằm ngang so với mặt đất: Phủ dọc/phủ cao

+ Đối với Modem 2 Ăng ten: nên để một Ăng ten 90⁰, và một Ăng ten 0⁰

Đồng thời, khách hàng sử dụng thiết bị phát sóng Wifi cần chú ý:

+ Đặt xa những thiết bị phát nhiễu từ như: Lò vi sóng, máy ổn áp, màn hình TV CRT – màn huỳnh quang, loa âm thanh,…

+ Nếu kết nối Wifi không tốt, không ổn định hoặc yếu thì khách hàng hãy thử tắt bật thiết bị Modem (ONT) để kết nối lại.

3. Cấu hình lại Modem (Firmware): 

Để đảm bảo chất lượng dịch vụ một cách tốt nhất, Viettel khuyến nghị khách hàng nên sử dụng các phiên bản firmware chuẩn cho một số thiết bị Viettel cung cấp dưới đây (nếu việc nâng cấp không đúng chủng loại thiết bị có thể làm thiết bị ngừng hoạt động):

– Modem TotoLink N151RT

– Modem TotoLink F1

– Modem TPLink WR740N: Thiết bị này chỉ chạy với Hardware V4, kiểm tra hardware version bằng cách truy cập vào giao diện web của modem mục Status.

Cùng Danh Mục:

Trả lời