Kho Số Điện Thoại Cố Định

Các dịch vụ giá trị gia tăng điện thoại cố định không dây

Việc sử dụng các dịch vụ tiện ích  là một phần hỗ trợ rất lớn trong công việc, cuộc sống hàng ngày của chúng ta. 

Dịch vụ giá trị gia tăng – Điện thoại cố định không dây có rất nhiều các dịch vụ tiện ích .Vậy chúng ta hãy cùng tham khảo các dịch vụ tiện ích của điện thoại cố định không dây nhé

Các dịch vụ giá trị gia tăng điện thoại cố định không dây

Các dịch vụ giá trị gia tăng điện thoại cố định không dây

Các dịch vụ giá trị gia tăng điện thoại cố định không dây

Các dịch vụ giá trị gia tăng điện thoại cố định không dây

1. Dịch vụ nhắn tin (OSMS, ISMS).

a. Khái niệm:

Là dịch vụ mặc định trên SIM (mặc định: KH kích hoạt sim thành công sẽ sử dụng được dịch vụ nhắn tin không cần đăng ký). Thuê bao Homephone có thể gửi và nhận tin nhắn với các thuê bao khác trong và ngoài mạng Viettel.

b. Cước phí:

  • Gửi tin nhắn đến các thuê bao Homephone và di động trong nước: 350đ/ tin.
  • Gửi tin nhắn quốc tế: 2.500đ/tin.

c.Hủy dịch vụ gửi tin nhắn:

  • Cấu trúc nhắn tin: “HUYSMS” gửi 144 để hủy dịch vụ (áp dụng cho thuê bao trả trước và trả sau)
  • Điều kiện nhắn tin hủy dịch vụ gửi tin nhắn:Homephone hoạt động 2 chiều
  • Khi có nhu cầu khôi phục lại dịch vụ gửi tin nhắn: chủ thuê bao mang CMND ra cửa hàng Viettel để khôi phục miễn phí.

d.Nhắn tin đăng ký dịch vụ gọi quốc tế dành cho Homephone trả sau:

  • Thuê bao Homephone trả sau (đang hoạt động 2 chiều) có nhu cầu đăng ký dịch vụ gọi Quốc tế có thể soạn tin nhắn theo cú pháp: QTON gửi 133 (tin nhắn gửi 133 được miễn phí)
  • Để hủy dịch vụ gọi quốc tế: chủ thuê bao mang theo CMND ra cửa hàng để thực hiện (miễn phí hủy dịch vụ).

2. Dịch vụ hiển thị số gọi đến (CLIP)

  • Giúp khách hàng biết được số thuê bao gọi đến trên màn hình máy Homephone. Khách hàng chủ động nghe hoặc từ chối cuộc gọi không cần thiết.
  • Dịch vụ được cài dịch vụ mặc định trên sim (khách hàng không cần đăng ký)

3. Dịch vụ chờ cuộc gọi (CAW)

  • Dịch vụ giúp khách hàng biết được cuộc gọi thứ 2 đến máy khách hàng khi KH đang kết nối với một thuê bao khác. Cuộc gọi thứ 2 đến máy KH vẫn đổ chuông bình thường và người gọi đến sẽ không nghe tín hiệu báo bận.
  • Dịch vụ chờ cuộc gọi là dịch vụ mặc định trên sim (khách hàng không cần đăng ký). Tuy nhiên khách hàng muốn sử dụng được dịch vụ thì phải kích hoạt từ máy điện thoại di động. Có hai cách kích hoạt và huỷ dịch vụ: trực tiếp trên bàn phím hoặc từ menu máy.
  • Từ bàn phím điện thoại di động:

Chế độ cài đặt

Kích hoạt

Hủy

Kích hoạt

*43*11# OK

#43*11# OK

Kiểm tra trạng thái

*#43# OK.

  • Từ menu máy điện thoại: Menu => Cài đặt => Cài đặt cuộc gọi => Cuộc gọi chờ => Kích hoạt.

4.Giữ cuộc gọi (HOLD).

  • Là dịch vụ giúp cho khách hàng có thể kiểm soát hai cuộc gọi khác nhau trong cùng một lúc bằng cách đặt cuộc gọi thứ nhất ở chế độ chờ sau đó thiết lập cuộc gọi thứ hai.
  • Dịch vụ được cài dịch vụ mặc định trên sim (khách hàng không cần đăng ký)
  • Hướng dẫn sử dụng: khi đang đàm thoại khách hàng bấm vào nút Hold để giữ cuộc gọi thứ nhất sau đó thực hiện cuộc gọi thứ 2 (hoặc nhận cuộc gọi đến). Kết thúc cuộc gọi với người thứ 2, khách hàng bấm Unhold để nối lại cuộc gọi với người thứ nhất.

5.Quay số khẩn.

  • Là các cuộc gọi từ máy Homephone đến đầu số khẩn cấp như 113, 114, 115.
  • Khách hàng muốn quay số khẩn nào thì chỉ cần bấm trực tiếp số máy khẩn đó. Ví dụ: Khách hàng muốn gọi 113 thì chỉ cần bấm trực tiếp 113
  • Các cuộc gọi này được miễn phí.
  • Lưu ý: Khách hàng ở tỉnh nào khi bấm 113, 114, 115 thì sẽ kết nối trực tiếp với 113, 114, 115 ở tỉnh đấy.

6. Dịch vụ nhạc chuông chờ Imuzik.

a. Khái niệm

  • I-Muzik – “Âm nhạc theo phong cách của bạn” .
  • Khi khách hàng sử dụng dịch vụ nhạc chờ I-muzik: người gọi đến máy khách hàng trong khi chờ nhấc máy sẽ được thưởng thức các bài hát, giai điệu độc đáo do chính khách hàng lựa chọn thay vì nghe tiếng “tút tút” đơn điệu.

b.Hướng dẫn đăng ký và cước phí dịch vụ:

Đăng ký dịch vụ: có 3 cách.

Đăng ký

Nội dung

Nhắn tin Soạn tin nhắn DK gửi 1221
 

Gọi 1221

Gọi tổng đài 1221, đăng ký theo hướng dẫn của hệ thống. Phí gọi 1221: 300đ/phút
 

Truy cập website

Truy cập website: http://vietteltelecom.vn => chọn I-muzik.

Hoặc truy cập trang web: http:imuzik.com.vn

Giá cước:

Mục

Giá cước

Cước thuê bao tháng 6.000đ/tháng
Cước tải bài hát Tùy vào nội dung bài hát, từ 0- 5000đ/bài
Cước gọi 1221 300đ/phút (nguyên tắc tính 1p+1p)

Lưu ý:

  • Sau khi đăng ký thành công dịch vụ I-muzik, KH sẽ nhận được tin nhắn SMS xác nhận từ hệ thống.
  • Thuê bao trả trước: Thuê bao bị hủy dịch vụ nhạc chờ nếu nợ cước DV quá 90 ngày hoặc sau khi bị chặn 2 chiều 14 ngày.
  • Thuê bao trả sau: Thuê bao trả sau bị chặn 2 chiều à dịch vụ nhạc chờ sẽ bị hủy ngay.
  • Thuê bao chuyển từ trả trước sang trả sau hoặc ngược lại (liên quan đến chấm dứt hợp đồng, đấu lại sim mới): dịch vụ I-Muzik sẽ bị hủy và khách hàng muốn sử dụng sẽ đăng ký lại dịch vụ.
  • Các trường hợp khác: đổi sim do bị hỏng, chuyển đổi giữa các gói trả trước qua 195 khách hàng vẫn sử dụng dịch vụ I-muzik bình thường.
  • Số lượng bài hát trong bộ sưu tập của khách hàng tối đa là 20 bài. Thời hạn sử dụng của các bài hát nhạc chờ sẽ được tính là 3 tháng kể từ ngày khách hàng tải về
Các cú pháp nhắn tin I-muzik:

Các cú pháp nhắn tin I-muzik:

c.Các cú pháp nhắn tin I-muzik:

Chức năng

Tin nhắn

Tin nhắn trả lại của hệ thống

Xoá bài hát trong bộ sưu tập XOA <dấu ch=””>mã số bài hát Nhạc chờ xxx với tên bản nhạc xxx và tên ca sĩ xxx vừa bị xóa khỏi album của bạn.
 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Tặng bài hát cho một thuê bao I-Muzik khác

Tang <dấu ch=””>mã BH<dấu ch=””>số thuê bao nhận

Thuê bao tặng:Yêu cầu tặng quà của bạn được chấp nhận. Hãy đợi đến khi người nhận quà xác nhận yêu cầu.

Thuê bao được tặng: Xin chào, bạn của bạn xxx (số điện thoại người tặng) vừa gửi tặng RBT xxx (tên BH) tới bạn và mã của RBT này là xxx (mã số BH), mã khóa xác nhận là xxx. Bạn có thể gọi đến 1221 để xác nhận hoặc trả lời SM co xxx (mã xác nhận) để đồng ý hoặc ko xxx (mã xác nhận) để từ chối trước xxx (ngày tháng năm).

Nếu sau 1 khoảng thời gian mà thuê bao được tặng không có phản hồi thì mặc định là từ chối quà tặng.

Nếu người nhận quà tặng đồng ý sẽ nhận tin nhắn: Bạn vừa chấp nhận RBT xxx (tên BH) mã xxx (mã BH) từ số TB xxx (SDT nguoi tang).

Nếu người nhận từ chối:

TB tặng nhận tin: RBT xxx (tên BH) được tặng, mã xxx (mã BH) bị từ chối bởi xxx (SDT người nhận quà tặng)

TB nhận quà tặng nhận tin: Bạn vừa từ chối RBT xxx (tên BH) mã xxx (mã số BH) từ số Tb tặng xxx (SDT người tặng).

Tim <dấu ch=””>Moi

Nhạc chuông thứ 1, mã xxx (mã BH), tên xxx (tên BH), ca sĩ xxx, giá tien xxx, hết hạn ngày xxx.

Hệ thống trả về 10 bài hát với mỗi tin nhắn tìm kiếm

 

 

 

Tìm bài hát theo tên

Tim <dấu ch=””>Ten <dấu ch=””>tên bài hát

Nhạc chuông thứ 1 đã tìm thấy, mã xxx (mã BH), tên xxx (tên BH), ca sĩ xxx, gia xxx. Thời hạn kết thúc xxx

Hệ thống trả về tối đa 10 bài hát với mỗi tin nhắn tìm kiếm nếu tên đó có trong nhiều BH (tên BH viết cách, không dấu bình thường)

 

Tìm bài hát trong bộ sưu tập cá nhân

Tim Suu tap

Bản RBT 1 đã tìm thấy. Mã xxx (mã BH), tên xxx (tên BH), ca sĩ xxx, giá xxx… (lần lượt cho đến hết các BH mà BST của KH đang có)
Để tạm dừng DV

DG

Xin chào, dịch vụ đang tạm dừng
Để kích hoạt lại DV

KH

Xin chao, dich vu đã được kích hoạt
Lấy lại mật khẩu truy cập Web

MK

Chào mừng quý khách đến với dịch vụ RBT, mất khẩu truy nhập của quý khách là xxx
Trợ giúp

HD

Nhận được thông tin hướng dẫn sơ bộ qua SMS
  • Trường hợp KH chưa đăng ký dịch vụ nhưng tải BH qua hình thức gọi 1221 hoặc qua cú pháp “y_BH_mã số bài hát” gửi 1221 thì hệ thống sẽ tự động đăng ký dịch vụ và tải BH về cho KH (Điều kiện: tài khoản gốc đủ trả cước thuê bao và cước tải BH)
  • Để hỗ trợ khách hàng thuận tiện hơn trong quá trình sử dụng: 3 ngày trước thời điểm hết hạn của bài hát trong BST hệ thống sẽ tiến hành nhắn tin cho KH. Nếu KH có nhu cầu KH có thể gia hạn bài hát đó.
  • KH chỉ cần soạn tin nhắn: Yes mã số bài hát gửi1221. KH sẽ mất thêm cước phí tải bài hát theo từng bài nhạc chờ tương ứng. (Mã số bài hát được gửi kèm trong tin nhắn thông báo gia hạn gửi tới số thuê bao của KH.
  • Copy nhạc chờ từ máy Homephone khi gọi đến số thuê bao Di động của Viettel: chưa hỗ trợ.

7. Music Box.

a. Hướng dẫn tặng bài hát

Trường hợp 1: KH đã biết mã bài hát:

      • KH tặng quà sẽ gọi đến 1222 => chọn nhánh 1 để tặng bài hát. Và làm theo các bước hướng dẫn của hệ thống tự động như sau:
Các bước thực hiện
Hệ thống trả lời tự động hướng dẫn KH
Nhập mã số bài hát. Sau đó bấm phím * để kết thúc
  • Hệ thống sẽ phát bài hát cho KH nghe, khi đang nghe KH chọn phím 1 để tặng bài hát
Chọn giờ tặng
  • Chọn phím * để chọn thời gian gần nhất
  • Hoặc nhập giờ (2 số), phút (2 số). Sau đó bấm phím* kết thúc
Chọn ngày tặng
  • Chọn phím * để chọn ngày hiện tại.
  • Hoặc bấm: ngày (2 số) tháng (2 số) năm (4 số). Sau đó bấm phím* kết thúc
KH nhập số điện thoại được tặng
  • Sau đó bấm phím* kết thúc
KH ghi lại lời nhắn
  • Bấm phím 1 để ghi lại lời nhắn hoặc bấm phím bất kỳ để không ghi lời nhắn. Trong khi ghi bấm phím bất kỳ để kết thúc, bấm phím # để ghi lại
  • Hệ thống sẽ đọc lại các thông tin KH đã đăng ký: ” Qúy khách đã chọn hh:pp, ngày:tháng:năm, cho số 0xx.
Chọn hình thức tặng quà
  • Phím 1 để hệ thống gọi đến thuê bao nhận để phát quà tặng.
  • Phím 2: để người nhận gọi tổng đài 1222 để nghe quà tặng.
  • Phím 3: để sửa thông tin tặng
  • Phím 4: để hủy bỏ quà tặng
Trường hợp 2: KH chưa biết mã bài hát:
      • KH tặng quà sẽ gọi đến 1222 => chọn phím 3 để nghe bài hát và KH sẽ chọn phím 1 để tặng bài hát đang nghe. Cụ thể :
Các bước thực hiện
Nghe bài hát và chọn bài hát muốn tặng
B1:Hệ thống thông báo:
  • Chọn phím 1: để nghe bài hát mới nhất
  • Chọn phím 2: nghe bài hát nhiều nhất trong tuần
  • Chọn phím 3: nghe bài hát tặng nhiều nhất trong tuần
B2:KH chọn phím 1 -2 – 3 tùy thích, sau đó hệ thống sẽ báo “Qúy khách chọn từ phím 1 đến 10 để nghe 10 bài hát cần nghe…”
B3: KH nghe bài hát => chọn phím 1 để tặng bài hát đang nghe
Chọn giờ tặng
Chọn ngày tặng
….
  • KH thực hiện các bước tiếp theo như hướng dẫn Trường hợp 1.
Hệ thống 1222 xử lý yêu cầu tặng quà của khách hàng:
Tặng theo hình thức 1
Tặng theo hình thức
  • 1222 gọi đến máy người nhận đúng thời gian chọn để phát quà tặng gồm lời nhắn và bài hát kèm theo
  • Sau khi phát xong quà tặng, 1222 sẽ gửi tin nhắn kèm mã số quà tặng để KH có thể gọi 1222 nghe lại.
1222 gửi tin nhắn đến máy người nhận đúng thời gian chọn với nội dung “Qúy khách vừa được thuê bao….gửi tặng bài hát qua Musiz Box 1222. Để nghe quà tặng vui lòng gọi đến số 1222, chọn phím 2 và nhập mã số xxx
Lưu ý: Sau khi nội dung được gửi tặng thành công, hệ thống sẽ tiến hành gửi tin nhắn đến thuê bao tặng thông báo gửi quà tặng thành công
 
b. Nghe quà tặng
      • Thuê bao nhận quà tặng bằng hình thức tin nhắn hoặc các thuê bao đã được tặng quà muốn nghe lại quà tặng sẽ gọi đến 1222:
Bước 1
Bước 2
Bước 3
Gọi 1222
Chọn phím 2 để nghe bài hát
Nhập mã số quà tặng để nghe lại nội dung
    • Lưu ý: Trong khi nghe có thể nhấn phím 1 để cài đặt bài hát làm nhạc chờ, hoặc nhấn phím 2 để tải về làm nhạc chuông
Nghe nhạc và tải bài hát đang nghe làm nhạc chuông, nhạc chờ:

Nghe nhạc và tải bài hát đang nghe làm nhạc chuông, nhạc chờ:

c. Nghe nhạc và tải bài hát đang nghe làm nhạc chuông, nhạc chờ:
Bước 1
Nội dung
Gọi 1222
Chọn phím 3 để nghe bài hát
Bước 1: Hệ thống thông báo:
  • Chọn phím 1: để nghe 10 bài hát mới nhất
  • Chọn phím 2: nghe 10 bài hát nhiều nhất trong tuần
  • Chọn phím 3: nghe 10 bài hát tặng nhiều nhất trong tuần
  • Chọn phím 4: nhập mã bài hát muốn nghe, sau đó nhấn phím * để nghe
  • Bước 2: KH chọn phím 1 -2 – 3 tùy thích, sau đó hệ thống sẽ báo “Qúy khách chọn từ phím 1 đến 10 để nghe 10 bài hát…”
Lưu ý: Trong khi nghe có thể
  • Nhấn phím 1 để tặng quà (thao tác các bước như HD mục 1)
  • Nhấn phím 2 để cài đặt bài hát làm nhạc chờ.
  • Nhấn phím 3 để tải về làm nhạc chuông
  • Nhấn phím 4 để nghe bài hát trước đó.
  • Nhấn phím 5 để nghe bài hát tiếp theo

Với những dịch vụ tiện ích mà điện thoại cố định không dây mang lại, thì nay các bạn có thể lựa chọn những dịch vụ phù hợp với mình để sử dụng nhé.

Cùng Danh Mục:

Trả lời